Nhận định Leeds vs Man City 23h30 ngày 30/4 – Hấp dẫn cuộc đua vô địch

Nhận định Leeds Utd vs Man City

Cùng trang bongda3s nhận định Leeds vs Man City trong khuôn khổ Vòng 35 Ngoại Hạng Anh.

Cuối tuần này Ngoại Hạng Anh sẽ trở lại, đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng với các đội. Trận cầu giữa Leeds United vs Man City được coi là cuộc chiến của hai thái cực ngược chiều nhau. Một đội đang chật vật kiếm từng điểm số để có cơ hội trụ hạng, còn một đội đang trong cuộc đua nóng bỏng đến chức vô địch. Đây hứa hẹn sẽ là cuộc đối đầu mang đến nhiều bất ngờ dành cho người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù.

Leeds United cần điểm để trụ hạng

Nếu như bạn nhìn Leeds United của năm ngoái và năm nay chắc hẳn hầu như không có ai nhận ra được đội bóng này. Đó là 2 bộ mặt hoàn toàn trái ngược nhau mà Leeds đang thể hiện. Lần đầu tiên sau hơn 20 năm quay trở lại với đấu trường cao nhất nước Anh dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên đầy cá tính Marcelo Bielsa. Leeds United ngay lập tức gây ấn tượng bởi lối chơi phóng khoáng đầy tốc độ, thành quả là vị trí thứ 6 dành cho họ sau khi mùa giải 2020-2021 kết thúc. 

Thế nhưng sang mùa giải năm nay câu chuyện đã hoàn toàn khác, lối đá của họ nhanh chóng bị bắt bài. Họ tỏ ra quá ngây thơ khi chỉ chú tâm lao lên tấn công và hoàn toàn bị động khi bị phản công bất ngờ. Bielsa cũng không còn nhiều phép thuật để xoay chuyển cục diện trận đấu khi đội bóng của mình bị dẫn trước. Họ nhanh chóng gục ngã qua từng trận đấu và để rồi huấn luyện viên với biệt danh là gã điên đã phải khăn gói ra đi sau vòng 27 . 

Trên bảng xếp hạng tạm thời Leeds đang đứng thứ 16 và hơn đội cầm đèn đỏ là Everton 4 điểm. Tuy nhiên lại đang thi đấu nhiều hơn một trận ,vậy nên đội bóng này vẫn chưa thể dứt ra được nhóm xuống hạng. Họ còn đang cách điểm số an toàn là 8 điểm nữa trong khi Ngoại Hạng Anh chỉ còn lại 5 vòng đấu. Cuộc đối đầu này đòi hỏi Leeds United bắt buộc phải có điểm. Cho dù điều này là không dễ dàng gì khi đối thủ của Leeds là một Man City với sức mạnh vượt trội.

nhận định leeds utd
Leeds Utd cầm hòa 0-0 trước Crystal Palace

Man City đua tranh khốc liệt với Liverpool

Nhìn sang bên kia chiến tuyến, Man City đang bước vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải. Giữa tuần họ sẽ tiếp đón Real Madrid trên sân nhà Etihad tại bán kết lượt đi Champions League, trong khi đó tại Ngoại Hạng Anh khoảng cách với đội phía sau Liverpool chỉ là một điểm mong manh. Vậy nên bất cứ một lần ngã ngựa nào nữa cũng có thể khiến Man City trắng tay cả mùa giải. Chắc chắn Pep sẽ không cho phép điều này xảy ra, tất cả các cầu thủ sẽ phải căng sức trong giai đoạn này bất chấp việc thể lực đã bị bào mòn đi đáng kể. 

Tham vọng của Man City không cho phép họ lơ là, dù họ là đội bóng được đánh giá nhỉnh hơn rất nhiều. Mặc cho có phải thi đấu xa nhà nhưng khoảng cách về trình độ giữa Man City và Leeds là quá lớn. Không ít lần nửa xanh thành Manchester thắng đậm trước Leeds United. Lối chơi của Leeds bị khắc chế hoàn toàn khi gặp một đội bóng chơi Pressing tốc độ cao như Man City. Việc dâng cao đội hình chỉ khiến Leeds có nhiều khoảng trống và việc bị thủng lưới là tất yếu. 

nhận định man city hôm nay
Man City đua vô địch cùng Liverpool

Cuộc chiến cho ngôi vương của Ngoại Hạng Anh vẫn chưa thể ngã ngũ, cả Liverpool và Man City đang giành giật từng điểm số một. Đã có thời điểm MC đã tạo khoảng cách lên đến 14 điểm, tuy vậy họ đã tiêu hết số điểm này và hiện tại đang không thể biết liệu mình có chắc chắn hay không. Trận đấu tới đây với Leeds có thể coi là một trận cầu bản lề, chỉ cần Man City thắng và thắng đậm họ sẽ gửi một thông điệp mạnh mẽ đến cho Liverpool rằng họ vẫn là đội bóng mạnh nhất giải đấu. Còn ngược lại nếu xảy chân thì Pep thừa hiểu điều gì đang chờ đợi đội bóng của ông phía trước. 

Tỷ lệ kèo Leeds United vs Man City

ty le keo leeds vs man city
Tỷ lệ kèo Leeds Utd vs Man City

Nhận định Leeds vs Man City

Trận đấu này chắc chắn Man City là đội bóng nắm giữ lợi thế lớn hơn, chất lượng đội hình và quyết tâm của thầy trò Pep là sức mạnh không gì có thể lay chuyển. Chắc chắn mục tiêu 3 điểm sẽ được đội khác đặt ra còn đối với độ chủ nhà cầm hòa đội đầu bảng đã là thành công đối với họ. Hiện tại tỷ lệ kèo châu á đang đặt cho Man City là 1.3, vậy nên lời khuyên của chuyên gia dành cho bạn đó là lựa chọn Man City trong trận đấu này. 

Cả trận: Trong các kèo đấu gần đây Man City luôn tỏ ra vượt trội với các kèo cả trận, vậy nên việc tiếp tục đặt cược cửa Man City là một lựa chọn an toàn. Tuy nhiên thành tích là điều bạn nên quan tâm.Leeds là một trong số ít các đội bóng có tỷ lệ đặt cược cả trận ăn kèo cao nhất. Chắc chắn người chơi sẽ phân tâm bởi những thông tin quan trong trên, tuy nhiên cần phải hiểu rằng các đối thủ trước đây của Leeds là những đội bóng ngang tầm và yếu hơn họ rất nhiều. 

Tài xỉu: Một điều đáng chú ý đó là trong những trận đấu có sự góp mặt của Man City và Leeds United đều có khá nhiều bàn thắng. Đặc biệt là các cuộc đối đầu trực tiếp giữa Leeds và MC bởi cả hai đều ưa thích lối đá tấn công cống hiến. Khả năng trận đấu này cửa tài là khá cao bởi ghi trên 3 bàn thắng không phải là điều gì quá khó đối với hàng công của 2 đội. 

Phạt góc: Thống kê trung bình mỗi trận đấu MC được hướng là 7.5 quả phạt góc còn với Leeds là 6 quả phạt. Bởi vậy chúng ta có thể thấy với kèo góc đang được đặt cược là 11 thì khả năng tài là khá cao. Tuy nhiên cũng không thể loại trừ trường hợp Leeds quay sang chơi phòng ngự phản công với Man City nhằm kiếm ít nhất là một điểm. Vậy nên cần phải nắm được ý đồ của cả hai đội để có thể đưa ra những dự đoán chính xác nhất. 

Dự đoán tỉ số khi nhận định Leeds vs Man City: 1-3

Thông tin bên lề

Đội chủ nhà Leeds đang hoàn hoàn toàn hưng phấn trước trận đấu này, họ không có bất cứ sự vắng mặt nào đáng tiếc. Brentford và Kelvin Philip vẫn là hai ngôi sao sáng nhất mà Man City cần phải dè chừng. Không đơn giản trước một Leeds đang hưng phấn, đội chủ nhà đã thay đổi lối chơi đáng kể từ khi Bielsa ra đi. Những pha phản công chóng mặt sẽ là vũ khí lợi hại mà Leeds chắc chắn sử dụng trong cuộc đối đầu này. 

Nhìn sang Man City mọi thứ có vẻ không được ổn cho lắm, họ vướng phải cơn bão chấn thương ngay vào giai đoạn quyết định này. Thậm chí trong cuộc đối đầu với Alentico Madrid, Pep đã phải chấp nhận ra quân với hàng phòng ngự chắp vá. Tuyến giữa họ không có sự trở lại của De Bruyne còn phía trên thì các tiền đạo đang không có phong độ tốt. Đặc biệt là Jesus khi mà cầu thủ này đang cho thấy dấu hiệu lạc nhịp và sa sút nghiêm trọng.

Lịch sử đối đầu hiện tại

Lịch sử đối đầu gần nhất Leeds vs Man City
Lịch sử đối đầu gần nhất của hai đội

Phong độ gần đây nhất Leeds United vs Man City

Cả hai đang có phong độ không hề tệ một chút nào cả, Leeds đã bất bại 5 trận gần nhất còn đối với MC họ thắng 2 hòa 2 và thua 2. Tại lượt đi MC đã phải chịu thất bại 1 – 2 trước Leeds ngay trên sân nhà, bởi vậy Pep đang rất muốn rửa hận trong trận lượt về này. Trong 5 trận đối đầu với nhau mỗi đội đều có 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Điểm khác biệt duy nhất là MC thường thắng rất đậm trước Leeds. 

Phong độ gần đây nhất của hai đội
Phong độ hiện tại của hai đội

BXH Ngoại Hạng Anh hiện tại

BXH Ngoại Hạng Anh hiện tại
BXH Ngoại Hạng Anh hiện tại

Đội hình dự kiến

Leeds United: Illan Meslier, Liam Cooper, Diego Llorente, Luke Ayling, Robin Koch, Stuart Dallas, Mateusz Klich, Daniel James, Jack Harrison, Raphinha, Rodrigo.

Manchester City: Ederson, Aymeric Laporte, John Stones, Ruben Dias, Joao Cancelo, Rodri, Ilkay Gundogan, Kevin De Bruyne, Bernardo Silva, Phil Foden, Riyad Mahrez.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp những phân tích cũng như nhận định của trang bongda3s về trận đấu giữa Leeds Utd vs Man City tại vòng đấu thứ 35 giải Ngoại Hạng Anh.

Truy cập vào nhận định Premier League để tham khảo thêm các bài viết nhận định bóng đá về các trận đấu sắp diễn ra trong khuôn khổ bóng đá Anh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *