Sau cơn ác mộng ở Arsenal, Unai Emery trở lại giúp Villarreal thăng hoa

HLV Unai Emery chỉ đạo các học trò

Huấn luận viên người Tây Ban Nha đã bị sa thải chỉ sau 18 tháng tiếp quản Emirates. Nhưng Emery lần nữa đã chứng minh mình là một chiến lược gia giỏi ở sân chơi châu lục.

Sau khoảng thời gian ở Pháp với PSG và ở Anh với Arsenal, Unai Emery nhận ra rằng mình có duyên với quê hương Tây Ban Nha. Vị chiến lược gia này đã nâng Villarreal nên một tầm cao mới.

Mùa trước, vị HLV này đã trả thù bằng cách loại Pháo thủ ra khỏi Europa League trước khi đánh bại Manchester United trong trận chung kết để nâng cao chiếc cúp lớn đầu tiên của Villarreal. Mục tiêu của Emery bây giờ còn cao hơn cả thế.

Sau khi đè bẹp Juventus 3-0 tại Turin, Villarreal sẽ đọ sức với gã khổng lồ của nước Đức là Bayern Munich ở tứ kết Champions League.

Ở các mùa giải trước, Emery chưa bao giờ lọt đến vòng đấu này. Nói về thành tích ở sân chơi Europa League không ai làm tốt hơn vị chiến lược gia này, với ba chức vô địch với Sevilla cộng thêm chiếc cúp với Tàu ngầm vàng ở mùa giải trước.

PSG của Unai lẽ ra đã đánh bại Barcelona vào năm 2017, sau chiến thắng 4-0 ở lượt đi vòng 1/8, nhưng cuộc lội ngược dòng ngoạn mục 6-1 của đội bóng xứ Catalunya đã dập tan mọi hy vọng của Emery. Vị chiến lược gia sau đó đã bị sa thải.

Unai Emery thăng hoa cùng Villarreal
Unai Emery thăng hoa cùng Villarreal

Bất chấp sự thất bại với gã nhà giàu nước Pháp, sự chế giễu phải hứng chịu ở Anh, vị chiến lược gia cứng đầu vẫn không từ bỏ và công việc của ông đang đơm hoa kết trái.

Ở Anh, nơi mà vị chiến lược gia bị coi là một kẻ thất bại, Emery đang dần nhận được một số sự tôn trọng mà mình xứng đáng có được.

“Đôi khi có sự mâu thuẫn giữa HLV và mục tiêu chủ sở hữu CLB nhưng điều đó không khiến anh ấy trở thành một chiến lược gia tồi,” Rio Ferdinand nói trên BT Sport.

“Những gì làm được với tư cách là một HLV, những gì anh ấy đang làm với đội bóng hiện tại và việc đánh bại Man Utd trong trận chung kết mùa trước – anh ấy là chiến lược gia giỏi nhất.”

Emery đã mắc sai lầm ở Anh khi không thể giao tiếp hiệu quả với các cầu thủ của mình.

Không chỉ các cầu thủ, mà cả những người hâm mộ. Họ đã đòi đuổi vị chiến lược gia này sau thất bại cuối cùng trước Chelsea ở Europa League tại Baku và sau đó là thất bại ở đấu trường C1.

“CLB hài lòng với tôi, nhưng người hâm mộ kêu gọi sa thải, và điều đó phải xảy ra,” Emery nói với The Athletic.

Như J.Cole đã nói, Emery đến không đúng thời điểm.

Ngược lại, Villarreal là một CLB mà ở đó có những cầu thủ sẵn sàng đá vì ông ta.

Unai Emery là một người thực dụng, giống lối chơi của Diego Simeone. Vị HLV nhận ra khi nào đội của mình yếu hơn đối thủ và làm việc rất chăm chỉ để khắc phục những điểm yếu.

“Điều đầu tiên cần làm là phân tích thật nhiều, để các cầu thủ biết tất cả mọi thứ, về những người mà họ sẽ đối mặt,” Emery nói với UEFA.

“Tôi cố gắng giao cho các cầu thủ nhiều công việc hơn, nhiều thông tin hơn. Tôi nói cho họ biết tất cả những gì chúng ta có thể làm và sau đó chúng ta cần lạc quan, miễn là nó dựa trên tất cả nỗ lực mà chúng ta đã làm.

“Tại sao không? Chúng tôi có thể đánh bại những đội giỏi hơn mình. Cách duy nhất để làm điều đó là chơi từng trận một, tận hưởng công việc và không nghĩ về trận chung kết. Không nghĩ việc chúng tôi phải giành chiến thắng”.

Đó chính là những gì Villarreal đã làm trước Juventus, sau trận hòa 1-1 trên sân nhà. Tìm ra những kẽ hở trong hệ thống của Lão bà và khai thác chúng một cách triệt để, để rồi giành chiến thắng chúng cuộc 4-1.

villarreal danh bai juventus
Villarreal đánh bại Juventus tại vòng 1/8 Cup C1

Newcastle United cố gắng chiêu mộ vị chiến lược gia này vào tháng 11, tạo cơ hội cho ông ta sửa chữa những sai lầm trong lần đầu tiên ở Anh, để xây dựng lại từ đầu tại Tyneside.

Tuy nhiên, Emery nhận ra rằng những gì mình đang có ở Villarreal quý giá đến nhường nào, đó là bóng đá Champions League và một CLB đặt trọn niềm tin. Đó là nhân tố quan trọng giúp Emery thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *